5 bí kíp cho các shipper khi đi giao hàng trong những ngày thời tiết khắc nghiệt

Bất chấp mùa dịch, mùa nóng – cứ “nổ” đơn là chạy – đó là công việc của những người làm nghề shipper. Không khó bắt gặp đội quân shipper áo đỏ, áo xanh, áo cam… chạy băng băng ngoài đường. Và ai cũng nghĩ nghề shipper không bao giờ thiếu việc và thu nhập rủng rỉnh. Thế nhưng nghề shipper hàng ngày rong ruổi trên đường, nhận đơn – lấy đơn và giao hàng đầy nhọc nhằn song chỉ đủ tiền trang trải cuộc sống. Nhiệt độ ngoài trời lên tới 50 độ C vẫn chạy xe, vào gần các khu phong tỏa, tiếp xúc với đủ loại người trong lúc dịch COVID-19 phức tạp… các shipper vẫn bám nghề để sống. Để có thể vượt qua những ngày khắc nghiệt như thế các bác tài ơi tham khảo ngay 5 bí kíp giao hàng trong những ngày nắng nóng oi bức nhé:

  1. Uống nhiều nước

Trời nóng làm cơ thể mất nước nhiều hơn nên tất nhiên là bạn phải tăng cường nạp thêm nước để bù vào lượng nước đã mất.

Theo tính toán thì  mỗi ngày, một người nặng khoảng 58kg cần uống ít nhất 8 ly nước cỡ trung bình. Khi trời quá nóng, bạn có thể uống nhiều hơn nhưng lưu ý không nên uống thêm quá nhiều vì có thể phản tác dụng, khiến bạn gặp các vấn đề khác.

Nước lọc vẫn là lựa chọn tốt nhất. Trong trường hợp ngán không muốn uống nhiều nước, bạn có thể thay thế bằng nước giải khát không có carbonat, ví dụ như nước trái cây.

  1. Chế độ ăn uống hợp lý

Khi giao mùa, nhiệt độ có lúc tăng cao, cơ thể mất nhiều mồ hôi. Do vậy, hãy xây dựng cho mình thực đơn dinh dưỡng hợp lý với việc cung cấp cho cơ thể đủ lượng calo cần thiết để tăng sức đề kháng. Bạn nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, cafe, hạn chế thức ăn có dầu mỡ, đồng thời tránh xa các loại thức ăn có chứa chất bảo quản thực phẩm. Thay vào đó, hãy bổ sung nhiều vitamin, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

  1. Tập thể dục mỗi sáng

Thể dục thể thao là một trong những phương pháp giúp rèn luyện và nâng cao sức khỏe, tăng độ dẻo dai cho cơ thể cũng như tăng cường sức đề kháng cực kỳ hiệu quả. Bạn nên dậy sớm tập thể dục, chạy bộ, hít thở không khí trong lành. 

  1. Lưu ý kỹ khi dùng quạt điều hòa
  • Hạn chế gió quạt lùa thẳng vào người, đặc biệt đối với người già và trẻ nhỏ.
  • Sau khi vận động ra nhiều mồ hôi, bạn không nên lập tức bật quạt máy.
  • Không bật số cao và để quạt thổi liên tục vào một bộ phận cơ thể.
  • Nhiệt độ điều hòa tốt nhất là thấp hơn 6-10 độ C so với bên ngoài. Hạn chế thay đổi môi trường đột ngột từ trong phòng máy lạnh ra ngoài trời nắng nóng và ngược lại.
  1. Lựa chọn chất liệu trang phục phù hợp

Trong thời gian giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường và đột ngột. Nhiệt độ có sự chênh lệch lớn giữa ngày và đêm. Do vậy, cơ thể phải thay đổi liên tục để thích nghi, rất dễ mắc bệnh. Một trong những biện pháp bảo vệ sức khỏe khi giao mùa là lựa chọn trang phục với chất liệu vải phù hợp. 

Tiêu chí để chọn lựa chất liệu trang phục mùa này là phải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, có sự co giãn, không bám dính vào cơ thể hoặc không quá mỏng… để mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người mặc. Bạn có thể “kết thân” với các chất liệu như: cotton, lanh, lụa, thun lạnh, voan hoặc đũi. Ngược lại, hãy “tránh xa” các loại vải cứng, không thấm hút mồ hôi như da, lưới, polyester… nhé!