TIN TỨC

Global Care là 1 trong 5 hội viên đầu tiên sáng lập câu lạc bộ Y tế số

Ngày tạo: 25/05/2022

Câu lạc bộ (CLB) Y tế số là nơi để các thành viên trao đổi, chia sẻ những sản phẩm và ứng dụng thực tiễn về công nghệ, nhằm mang đến những lợi ích thiết thực cho cộng đồng trong chăm sóc sức khoẻ thời đại 4.0.

Bên cạnh Global Care, còn có sự tham gia của các đơn vị sáng lập gồm : eDoctor, Pharmacity, TMA Innovation và Doctor Coffee. Đồng thời với sự kiện ra mắt CLB Y tế số, là buổi hội thảo “Hệ sinh thái y tế số: Sản phẩm và ứng dụng thực tiễn” do chính các thành viên trong CLB tổ chức tại Saigon Innovation Hub (SIHUB) thuộc Sở Khoa hoạc và Công nghệ Tp.HCM, vào sáng ngày 24/5/2022.

Dai_dien_Global_Care_tham_du_la_ba_Dinh_Thi_Ngoc_Niem_(nha_sang_lap_Global_Care_Chu_tich_HDQT_kiem_Tong_Giam_doc)
Đại diện Global Care tham dự là bà Đinh Thị Ngọc Niềm (nhà sáng lập Global Care – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc).

Chuyển đổi số trong y tế và chăm sóc sức khỏe đang là xu hướng mạnh mẽ, có tác động lớn tất cả các tổ chức liên quan, bao gồm cả bộ máy quản lý nhà nước. Thực tế cho thấy ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, điều hành và khám chữa bệnh của các bệnh viện là vô cùng cần thiết, là bước chuyển quan trọng hướng đến một nền y tế thông minh.

Trong khuôn khổ của sự kiện, ngoài các phiên trao đổi và thảo luận, các đơn vị là thành viên của CLB Y tế số cũng trưng bày và trình diễn các ứng dụng đang được triển khai trên thực tế, nhằm giúp người tham gia có cảm nhận rõ hơn các diễn tiến trong thị trường y tế số ở Việt Nam hiện nay. Ứng dụng công nghệ trong triển khai dịch vụ Bác sĩ gia đình trực tuyến là một nội dung mà sự kiện lần này đề cập đến.

BS Nguyễn Thế Dũng – Nguyên Giám đốc Sở Y tế Tp.HCM chia sẻ: “Với sự tiến bộ của công nghệ cũng như đòi hỏi lớn từ phía bệnh nhân, chúng ta luôn cần có những giải pháp mới cho y tế. Đặc biệt hoàn thiện hệ thống dữ liệu để đưa các mô hình chăm sóc sức khỏe đến được mọi ngóc ngách mang yếu tố cần thiết giúp bác sĩ sàng lọc bệnh nhân, đây cũng là yếu tố sống còn với bệnh nhân và cần gấp rút triển khai dành cho ngành Y tế. Chính vì điều đó chúng tôi nỗ lực hoàn thiện hệ thống chuyển đổi số sớm đưa vào áp dụng.”

Global Care là công ty Insurtech đầu tiên tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, sẽ là đơn vị mang đến những dịch vụ bảo hiểm số, mang lại cho cộng động doanh nghiệp cũng như người dân những sản phẩm ưu việt nhất dựa trên nền tảng kỷ nguyên số.

Tags: , , ,