TIN TỨC

CÓ NÊN THAM GIA BẢO HIỂM SỨC KHỎE?

Ngày tạo: 25/01/2024

Không ít trường hợp các gia đình khi gặp vấn đề sức khỏe thì không thể xoay sở tài chính, phải vay mượn khắp nơi để điều trị bệnh. Nếu đã trang bị một gói bảo hiểm sức khỏe thì người tham gia sẽ được công ty bảo hiểm chi trả tài chính và an tâm chữa trị rất nhiều thay vì phải lo nghĩ về gánh nặng tài chính.

Hãy cùng khám phá thông tin về bảo hiểm sức khỏe để chủ động trang bị một giải pháp bảo vệ tài chính trước các rủi ro sức khỏe.

Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm tự nguyện, giúp chi trả một phần hay toàn bộ chi phí điều trị tại các cơ sở y tế (nằm trong danh sách bệnh viện, phòng khám trong hợp đồng) khi người được bảo hiểm bị đau ốm, thương tật, tai nạn, chăm sóc và phục hồi sức khỏe.

Thời hạn hợp đồng của bảo hiểm sức khỏe thường khoảng 01 năm. Mức phí bảo hiểm cũng thường được đóng một lần cho 1 năm này. Khi hợp đồng bảo hiểm hết thời hạn, đồng nghĩa các quyền lợi bảo hiểm cũng chấm dứt. Người tham gia cần tiếp tục đóng phí để gia hạn, duy trì các quyền lợi bảo hiểm.

Lợi ích chính của bảo hiểm sức khỏe

An tâm tài chính trong những trường hợp rủi ro sức khỏe, tai nạn

Trong những trường hợp rủi ro sức khỏe, tai nạn thì viện phí, chi phí điều trị là nỗi lo đối với nhiều người. Có Bảo hiểm sức khỏe, người được bảo hiểm sẽ được san sẻ gánh nặng tài chính để an tâm điều trị, nhanh chóng phục hồi sức khỏe, mà người nhà cũng nhẹ lòng hơn.

Tiếp cận dịch vụ y tế nhanh chóng, không cần đúng tuyến

Thay vì phải loay hoay với giấy chuyển viện, thủ tục nhập viện cho đúng tuyến khiến nhiều người mệt mỏi và mất thời gian thì khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, khoảng thời gian này hoàn toàn có thể được rút ngắn. Người được bảo hiểm có thể chủ động và linh hoạt chọn cơ sở khám chữa bệnh trong danh sách hợp đồng mà không cần đúng tuyến. Ngoài ra, nếu khám chữa bệnh tại các bệnh viện có bảo lãnh viện phí và các chi phí điều trị sẽ giúp cho người tham gia càng được nhẹ gánh lo.

Một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cao cấp còn chi trả chi phí điều trị bệnh tại các bệnh viện nước ngoài. Đây cũng là một lợi ích của bảo hiểm sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua.

Nên chọn gói bảo hiểm sức khỏe với mức phí cao hay thấp?

Nếu bạn đang lo rằng phí bảo hiểm sức khỏe cao và bạn sẽ khó tham gia được thì hãy yên tâm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều gói bảo hiểm với mức phí hợp lý. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình gói bảo hiểm phù hợp với khả năng tài chính.

Nếu có thu nhập trung bình, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe có mức phí thấp sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Thu nhập cao hơn, bạn nên ưu tiên các gói bảo hiểm có nhiều quyền lợi như chăm sóc sức khỏe cao cấp, chăm sóc toàn diện… để gia tăng phạm vi bảo vệ trước nhiều rủi ro.

Đặc biệt, hiện nay còn có chương trình bảo hiểm Sức khỏe Vàng, bạn còn có thể góp phí hàng tháng, thay vì phải đóng 1 lần như các sản phẩm khác.

Bảo hiểm Sức khỏe Vàng là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe do Global Care liên kết với Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bảo Minh với mong muốn đưa bảo hiểm đến gần hơn với mọi người để ai cũng được chăm sóc sức khỏe với mức phí phù hợp tài chính từng người.

Với bảo hiểm Sức khỏe Vàng, bạn có thể mua cho bản thân hay gia đình và tùy chọn số tiền bảo hiểm cho quyền lợi chính. Chỉ từ 2.300đ mỗi ngày, bạn sẽ được bảo vệ sức khỏe toàn diện với các quyền lợi như bồi thường chi phí điều trị nội trú do ốm đau, bệnh tật, thai sản lên đến 400 triệu đồng.

Mở rộng quyền lợi bảo vệ đến 1 TỶ đồng đối với trường hợp Tử vong/ Thương tật vĩnh viễn do tai nạn. Ngoài ra, bạn còn được linh hoạt chọn lựa quyền lợi bảo lãnh viện phí tại hơn 200 cơ sở y tế trên toàn quốc.

Khi tham gia Bảo hiểm sức khỏe vàng, bạn còn được đặc quyền tùy chỉnh kế hoạch bảo vệ theo ngân sách và nhu cầu của mình và có được bản minh họa tức thì ngay trên ứng dụng. Khách hàng sẽ được lựa chọn quyền lợi bảo hiểm phù hợp với nhu cầu.

Trên đây là những lợi ích thiết thực của bảo hiểm sức khỏe. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin để chủ động trang bị gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho mình và người thân ngay từ bây giờ.

 

Tags: , , , ,