TIN TỨC

BẢO HIỂM NÀO CHO NGƯỜI TRỤ CỘT?

Ngày tạo: 12/04/2024

Có nhiều sản phẩm bảo hiểm trên thị trường phù hợp với từng đối tượng trong gia đình, nhưng nếu tài chính khá hẹp thì việc bảo vệ cho người trụ cột thường được ưu tiên.

Vì sao người trụ cột cần mua bảo hiểm?

Người trụ cột thường là người gánh vác trách nhiệm kinh tế cho cả gia đình. Người trụ cột có thể là bất kỳ ai như vợ hoặc chồng, thậm chí là con cái. Hầu hết các khoản chi tiêu trong gia đình đều phụ thuộc vào thu nhập của người trụ cột. Để duy trì ổn định nguồn thu nhập hàng tháng cho gia đình, người trụ cột thường xuyên lao động bên ngoài, vì lẽ đó cũng gặp nhiều nguy cơ về sức khỏe và tính mạng hơn.

Vai trò quan trọng của người trụ cột gia đình rất lớn, nếu chẳng may họ gặp bất trắc thì nguồn thu nhập gia đình bị thiếu, cuộc sống của gia đình sẽ dễ rơi vào hoàn cảnh bấp bênh. Vì thế, việc tham gia bảo hiểm cho người trụ cột sẽ giúp cho người trụ cột và gia đình nhận được sự bảo vệ toàn diện trước các “sóng gió” trong cuộc sống. Bảo hiểm còn giúp người trụ cột giảm bớt gánh nặng mà an tâm làm việc để tạo thêm nhiều giá trị cho gia đình.

Các loại bảo hiểm nào phù hợp cho người trụ cột gia đình?

Có nhiều loại hình bảo hiểm cho người trụ cột, tùy vào điều kiện và nhu cầu của từng người có thể cân nhắc các gói bảo hiểm dưới đây:

1. Bảo hiểm nhân thọ

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, nếu chẳng may gặp phải biến cố, công ty bảo hiểm sẽ chi trả các quyền lợi cho người tham gia theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm. Với số tiền bồi thường bảo hiểm có thể giúp được cho nhiều gia đình cân bằng được cuộc sống khi không may người trụ cột không còn nữa.

Bảo hiểm nhân thọ được xem là giải pháp bảo vệ tài chính mang tính cam kết lâu dài cho người tham gia trước các rủi ro tính mạng, thương tật và sức khỏe.

Mức phí bảo hiểm tùy hợp đồng có thể đóng theo quý, nửa năm, hoặc theo năm. Thời gian tham gia thường là từ 5 năm, 10 năm, 20 năm thậm chí là trọn đời. Người tham gia cũng cần phải tuân thủ đóng phí đều đặn theo thỏa thuận để đảm bảo quyền lợi cho mình. Việc ngưng đóng phí theo cam kết hoặc hủy hợp đồng nhất là trong những năm đầu sẽ ảnh hưởng đến hiệu lực hợp đồng và quyền lợi của người tham gia rất lớn.

Do đó, cam kết tham gia lâu dài trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là điều tiên quyết để được hưởng các quyền lợi bảo hiểm cũng như tích sản của bạn. Lời khuyên là nếu bạn có thu nhập không ổn định thì nên cân nhắc thận trọng.

2. Bảo hiểm tai nạn

Bảo hiểm tai nạn là một loại bảo hiểm khác mà người trụ cột gia đình cũng nên cân nhắc. Các gói bảo hiểm này sẽ chi trả, bồi hoàn chi phí điều trị trong trường hợp người tham gia gặp phải tai nạn. Ngoài ra, nếu người tham gia tử vong do tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường một khoản chi phí nhất định cho gia đình của họ. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều người trụ cột gia đình cân nhắc tham gia loại hình bảo hiểm này.

3. Bảo hiểm sức khỏe

Loại hình bảo hiểm này được xem là giải pháp giúp giảm gánh nặng tài chính cho người tham gia cũng như gia đình khi xảy ra các rủi ro liên quan đến sức khỏe như ốm đau, bệnh tật, tử vong. Theo đó, bảo hiểm sức khỏe sẽ chi trả cho người tham gia các khoản chi phí khám chữa bệnh như chi phí điều trị nội trú, ngoại trú, phí phẫu thuật, vận chuyển y tế…

Đặc điểm của bảo hiểm sức khỏe phi nhân thọ là thời hạn chỉ có 1 năm và đóng phí thấp (do không có tính năng tích sản) để được hưởng quyền lợi. Khách hàng chỉ cần gia hạn và đóng phí nếu muốn tiếp tục hưởng quyền lợi từ bảo hiểm.

Family Care – trụ cột vững vàng – an tâm vui sống

Một ví dụ điển hình về bảo hiểm cho người trụ cột bạn có thể cân nhắc là Family Care, một sản phẩm bảo hiểm của Bảo Minh và được phân phối qua Global Care.

Đây là dòng sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, quyền lợi tử vong được thiết kế lên đến 2 tỷ đồng. Do đó, khi người trụ cột gia đình tham gia sản phẩm này thì có thể yên tâm vì giải pháp dự phòng tài chính cho gia đình và người thân. Sản phẩm có thời hạn mỗi năm nên cũng sẽ không bị áp lực cam kết lâu dài.

Nếu bạn đã có bảo hiểm y tế thì sản phẩm này đóng vai trò bổ trợ thêm với quyền lợi trợ cấp nằm viện lên đến 1,2 triệu đồng/ngày.

An tâm khi bảo hiểm cho cả tai nạn và bệnh tật

Family Care là gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện với hai lớp bảo vệ song song bảo hiểm cho cả trường hợp tai nạn và bệnh tật, ốm đau, là một trong những phương án dự phòng hỗ trợ tài chính kịp thời sau những phát sinh chi phí nằm viện hay phẫu thuật cho gia đình mình.

Điểm đặc biệt ở Family Care còn ở thủ tục và quy trình hoàn toàn trực tuyến. Tất cả các thao tác từ việc tìm hiểu, tham gia, thanh toán, nhận chứng nhận bảo hiểm và quản lý hợp đồng đều có thể thao tác trực tuyến một cách nhanh chóng và thuận tiện. Với thủ tục chứng từ yêu cầu bồi thường đơn giản nhất chỉ 1 chạm trên smartphone tại ứng dụng BH365 của Global Care (ứng dụng khai báo bồi thường online và quản lý hợp đồng bảo hiểm), đăng tải Giấy ra viện bản ảnh, bạn có thể hoàn tất thủ tục yêu cầu bồi thường mà không phải kê khai hay đến tận văn phòng công ty bảo hiểm yêu cầu quyền lợi bảo hiểm hay phải đợi đại lý bảo hiểm đến tận nhà.

Trên đây là một số lựa chọn phù hợp cho người trụ cột gia đình. Nếu bạn quan tâm Family Care thì có thể tham gia dễ dàng trên các nền tảng của Global Care. Sản phẩm, là phương án không thể thiếu bổ trợ cho các sản phẩm “thẻ bảo hiểm sức khỏe” cần chứng từ y tế bản gốc hiện hành.

Tags: , , ,